Wednesday, May 17, 2006

Last Day

Hindi ito last day sa work as in terminated na ako...hehe...

pero...

last day ko na dito sa main office!!! Waah!!!

Wala lang, nakakalungkot lang kasi kung kailan nakikilala ko na mga officemates ko dito sa office, saka pa ako lilipat ng Orient Square building. Hay, although sabi ni Paula, officemate ko near my work station, ang ganda raw ng office ng Verifone sa Orient Square, malinis pa raw ang banyo hehehe. So at least there's something to look forward to hehehe. Pero yun nga, nakakalungkot lang kasi somehow, nakakausap ko na yung mga nakasama ko sa office, sila Jeff at Jay na nung Friday ko lang nakausap habang lunch out sa KFC, si JM at Jessy na kasabay rin sa lunch, si Vince kahit di ko nakakausap kasabay din sa lunch hehe, si Cherry na tahimik lang pero nakakausap ko naman habang lunch din, si sir Uri ang aming trainer na boyfriend pala ni Tiff at naging teacher ng mga kaibigan ko sa Ateneo hehehe (small world), si ma'am Lera na taga-HR na nag-asikaso ng mga employee stuff like Philhealth, ATM payroll account, etc. at sa pagiging kalog na kausap, at sila Jana and Paula who are the two testers na malapit sa work station ko na kasangkot namin sa chichirya papak fest habang meryenda time at pagpuno ng basurahan hehe. They all welcomed me warmly sa company and they really did their best to make me feel comfortable sa company, ang masasabi ko lang, asteeg. Thank you sa kanila coz they made my first week in Antico nice and comfortable. Isa pa pala...goodbye temporary workstation... mahaba-habang panahon din ang napagsamahan natin sa pag-program sa C at C++ at pagaabang sa NBA scores at pagbabasa ng blogs at pagbabasa ng Naruto manga at pag-checheck ng email hehehe. :)

At mamaya, lilipat na ako sa Orient Square building. Exciting din kasi syempre, mas maganda raw yung office and definitely mas malaki hehe, mas malamig pa raw ang aircon. And most of all, exciting kasi there are new people there to meet dahil sila ang makakasama ko sa company for the longest time hehehe. Sana masaya. :)

:P

5 Comments:

  • omg. kilala ko ata si Uri. haha! teacher siya ng mga comtech Multimedia! wahaha!

    By Anonymous Anonymous, at 10:42 AM  

  • ack! sino bang Uri to? batchmate ko ba yan? sino si tiff? parang may feeling ako na kilala ko siya. haha.

    By Blogger clatot, at 9:07 PM  

  • huwaw, is sir Uri that popular? bwahaha! Siya si Lenar Barcelona, also known as Uri. He graduated 2003 yata, or maybe earlier at nagturo siya sa Ateneo dati. Si tiff, girlfriend niya ngayon na kaibigan ko na ex-gf ng kabarkada kong gboy hehehe. gulo ba? hehehehe. :D

    By Blogger pittasteeg, at 9:45 PM  

  • Oo nga pala boyps ni tiff yun! OMG. Nung nag-aaral pa tayo, sila na diba? :)

    By Blogger chi, at 1:28 PM  

  • yup! ang alam ko nung 4th year tayo naging sila hehehe, mga around 2nd sem na ata yun eh hehehe. :P

    By Blogger pittasteeg, at 12:49 AM  

Post a Comment

<< Home