Monday, May 12, 2008

Nilamon Ako ng Kotse Ko!!!

Oo, totoo, nilamon ako ng kotse ko, actually, nilalamon niya ang pera ng wallet ko huhuhu!

Okay, here's the thing, for a span of a month or two, I've been spending a lot for my car. Not in terms of customizations nor buying of additional accessories, but mainly due to numerous defects my Altis car has been displaying recently, and when I say "recently", kaninang umaga lang yun haha! Here's a list (in order ng pagpapagawa since late April hanggang kaninang umaga):

1. Brakes phase (P1,300)
2. Aircon Condenser (P9,500)
3. Aircon Fuse (P175)
4. Kalso sa brakes para pumantay (walang bayad, tip na lang haha)
5. Left Rear Wheel Vulcanizing (P85)
6. Radiator Drain and Coolant Replacement (P550 yata)
7. Car Battery Replacement (P3,410)

Ayaw ko na i-total yung gastos pero siguro nakabili na ako ng camera lens niyan na may mga additional filters pa hahaha! Hay, grabe ang gastos, I just hope that the next time I will encounter this will be in 5 years time pa hahaha! Sabi nga ng dad ko, malas ko raw kasi sunod sunod talaga naglabasan yung problema, hay... I would like to thank my sponsors, HSBC for sponsoring me a credit card for utangs, my company for paying me in exchange for work so i can pay my utangs, and for my dad for lending me money to pay for the aircon problem (in short, utang ulit) hahaha! For the coming days hanggang July siguro, puro half-rice at gulay muna ako for lunch para P25 lang ang gastos, kahit papaano tipid hahaha! Leche pang gasolina yan, tumaas nanaman! Grrrr!!!

Maybe I should really name my car, baka yun ang swerte dun... pangalanan ko kayang Sitla? Hahaha! Parang Sutla eh hahaha!

1 Comments:

Post a Comment

<< Home